Loading...
 

ส่วนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน (รวม 8 ข้อ)

  • 1. เพศ
  • 2. สถานภาพสมรส
  • 3. อายุ

    • ปี (นับอายุเต็มปี เศษของเดือนให้ปัดทิ้ง)

  • 4. ท่านพักอาศัยอยู่ที่ใดในปัจจุบัน (ไม่จำเป็นต้องตรงกับทะเบียนบ้าน)

    หากปัจจุบันนี้ท่านพักอาศัยในต่างประเทศ กรุณายุติการตอบแบบสำรวจ


  • กรณีพักอาศัยอยู่ต่างจังหวัด
  • 5. ระดับการศึกษาสูงสุดของท่านหรือท่านกำลังศึกษาอยู่ในระดับใด
  • 6. อาชีพหลัก/งานประจำของท่าน
  • 7. รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของ "ท่าน"

    (รายได้ที่เป็นตัวเงิน)

  • 8. รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของ "ทั้งครัวเรือน"

    (รายได้ที่เป็นตัวเงิน)



ส่วนที่ 2 พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต (รวม 8 ข้อ)

การสำรวจในส่วนที่ 2 นี้ จะเป็นการสอบถามพฤติกรรมของท่านถึงการใช้อินเทอร์เน็ตในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของระยะเวลาการใช้งาน กิจกรรมต่าง ๆ โซเชียลมีเดียยอดนิยม ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้ว
  • 9. "ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา" ท่านใช้อินเทอร์เน็ต "ช่วงวันทำงาน/วันเรียนหนังสือ" โดยเฉลี่ยวันละ
    • ชั่วโมง นาที

      ไม่นับรวม การเปิดอินเทอร์เน็ตทิ้งไว้ โดยไม่มีการใช้งานทางออนไลน์

  • ใช้เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ โดยเฉลี่ยวันละ
    • ชั่วโมง นาที
      Social Network เช่น Facebook, Instagram, Line เป็นต้น
      ดูโทรทัศน์/ดูภาพยนตร์/ฟังวิทยุออนไลน์
      เล่นเกมออนไลน์
      อ่านหนังสือพิมพ์/ติดตามข่าวสาร/อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book)
      อื่น ๆ (โปรดระบุ)
  • 9. "ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา" ท่านใช้อินเทอร์เน็ต "ช่วงวันหยุด" โดยเฉลี่ยวันละ
    • ชั่วโมง นาที

      ไม่นับรวม การเปิดอินเทอร์เน็ตทิ้งไว้ โดยไม่มีการใช้งานทางออนไลน์

  • ใช้เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ โดยเฉลี่ยวันละ
    • ชั่วโมง นาที
      Social Network เช่น Facebook, Instagram, Line เป็นต้น
      ดูโทรทัศน์/ดูภาพยนตร์/ฟังวิทยุออนไลน์
      เล่นเกมออนไลน์
      อ่านหนังสือพิมพ์/ติดตามข่าวสาร/อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book)
      อื่น ๆ (โปรดระบุ)


ส่วนที่ 2 พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต (ต่อ)

  • 10. ขอให้ท่านประเมินในภาพรวมว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ "ปีที่ผ่านมา ท่านใช้อินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยต่อวัน" เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
  • 11. "ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา" ท่านใช้อินเทอร์เน็ตที่ใดเป็นส่วนใหญ่

    (เลือกตอบได้ไม่เกิน 3 ข้อ)



ส่วนที่ 2 พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต (ต่อ)

  • 12. "ในรอบ 3 เดือน" ที่ผ่านมา ท่านทำกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไปนี้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยหรือไม่

    (กรุณาตอบทุกกิจกรรมที่ท่านทำ)



ส่วนที่ 2 พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต (ต่อ)

  • 13. "ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา" ท่านใช้ Social Media/ Online Community เหล่านี้มากน้อยเพียงใด
    • ใช้บ่อย ใช้น้อย ไม่ใช้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้
      อื่น ๆ (โปรดระบุ)
  • 14. การทำกิจกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต "ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา" ท่านพบปัญหาใดบ้าง

    (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)



ส่วนที่ 2 พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต (ต่อ)

  • 15. เพื่อประเมินความเชื่อมั่น/ความไว้ใจในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและความมั่นคงปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ท่านเห็นด้วยกับข้อความต่อไปนี้หรือไม่
    • เห็นด้วยอย่างยิ่ง ค่อนข้าง เห็นด้วย ค่อนข้าง ไม่เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง
      ฉันเชื่อมั่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของฉัน
      ฉันเชื่อมั่นแพลตฟอร์มการทำธุรกรรมทางการเงินบนโทรศัพท์มือถือที่ฉันใช้งานอยู่
      ฉันเชื่อมั่นบริษัทผู้ให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่ฉันใช้งานอยู่
      ฉันเชื่อมั่นในการใช้งานอินเทอร์เน็ต
      ฉันเชื่อมั่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ฉันใช้งานอยู่
      ฉันเชื่อมั่นว่ารัฐบาลไทยดำเนินการออนไลน์อย่างมีความรับผิดชอบ
      ฉันเชื่อมั่นว่ารัฐบาลต่างประเทศโดยส่วนใหญ่ดำเนินการออนไลน์อย่างมีความรับผิดชอบ
  • 16. ท่านมีพฤติกรรมการออนไลน์อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา

    (กรุณาตอบทุกข้อที่ตรงกับพฤติกรรมของท่าน)



ส่วนที่ 3 การซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ของคนไทยในยุค Thailand 4.0 (รวม 10 ข้อ)

นโยบาย Thailand 4.0 ถือเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ จากการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรม ไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ดังนั้นการสำรวจในส่วนนี้ จึงมุ่งเน้นที่จะสำรวจพฤติกรรมการซื้อสินค้า/บริการทางออนไลน์ของท่าน อันเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่
(การตอบคำถามในส่วนที่ 3 นี้ ขอให้เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา)
  • 17. "ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา" ท่านเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์/แอปพลิเคชั่นขายของออนไลน์บ้างหรือไม่
  • 18. "ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา" ปัจจัยใดต่อไปนี้มีอิทธิพลกับท่านใน การตัดสินใจเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์/แอปพลิเคชั่น ขายของออนไลน์

    (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

  • 19. ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา ท่านซื้อสินค้า/บริการออนไลน์บ่อยแค่ไหน
  • เหตุผลที่ท่านซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา คือ (กรุณาตอบทุกข้อที่เป็นเหตุผลของท่าน)

    • ไม่สามารถแสดงรูปจากไฟล์รูปถ่ายได้


ส่วนที่ 3 การซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ของคนไทยในยุค Thailand 4.0 (ต่อ)

  • 20. "ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา" ท่านซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ประเภทใด มากน้อยเพียงใด
    • จำนวนครั้งทั้งหมดที่ซื้อ (ครั้ง) มูลค่าที่ซื้อรวม (บาท)
      เครื่องแต่งกาย ครั้ง บาท
      อัญมณี เครื่องประดับ ครั้ง บาท
      สุขภาพและความงาม เช่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม ยา เป็นต้น ครั้ง บาท
      สั่งอาหารออนไลน์ เช่น พิซซ่า ไก่ทอด เป็นต้น ครั้ง บาท
      ของอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร อาหาร แชมพู สบู่ เป็นต้น ครั้ง บาท
      เครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น ครั้ง บาท
      อุปกรณ์ไอที เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ครั้ง บาท
      การเงินการลงทุน เช่น หุ้น กองทุน ประกัน เป็นต้น ครั้ง บาท
      บันเทิง เช่น ตั๋วชมภาพยนตร์, คอนเสิร์ต เป็นต้น ครั้ง บาท
      ดาวน์โหลด เช่น เพลง, ภาพยนตร์, เกม, สติ๊กเกอร์ เป็นต้น ครั้ง บาท
      การเดินทาง/ท่องเที่ยว ครั้ง บาท
      อื่น ๆ (โปรดระบุ) ครั้ง บาท
  • 21. ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา ท่านชำระเงินค่าสินค้า/บริการที่ซื้อทางออนไลน์ผ่านอุปกรณ์ใด และคิดเป็นสัดส่วนเท่าไร
    • คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค

      %
      สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์
      %

  • 22. ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา ท่านชำระค่าสินค้า/บริการที่ซื้อทางอินเทอร์เน็ตด้วยวิธีการใดบ้าง


ส่วนที่ 3 การซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ของคนไทยในยุค Thailand 4.0 (ต่อ)

  • 23. กรุณาประเมินในภาพรวมว่า ในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา ท่านชำระค่าสินค้า/บริการที่ซื้อทางออนไลน์ด้วยวิธีการใด และคิดเป็นสัดส่วนเท่าไร
    • ออนไลน์

      %
      ออฟไลน์
      %

  • 24. ในการซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ "ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา" ท่านพบปัญหาจากการซื้อสินค้า/บริการทางออนไลน์หรือไม่
  • 25. เมื่อท่านพบปัญหาจากการซื้อสินค้า/บริการออนไลน์แล้ว ท่านได้ทำการร้องเรียน/แสดงความคิดเห็นหรือไม่ อย่างไร
  • (เลือกตอบได้ไม่เกิน 3 ข้อ)

  • (เลือกตอบได้ไม่เกิน 3 ข้อ)



ส่วนที่ 3 การซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ของคนไทยในยุค Thailand 4.0 (ต่อ)

  • 26. ท่านคิดว่ากฎข้อบังคับหรือความคุ้มครองต่าง ๆ ดังต่อไปนี้มีความสำคัญต่อการชอปปิงออนไลน์ของท่านมากน้อยเพียงใด
    • สำคัญมาก ค่อนข้างสำคัญ ค่อนข้าง ไม่สำคัญ ไม่สำคัญเลย
      การคุ้มครองผู้บริโภคทางออนไลน์
      การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล
      การป้องกันอาชญากรรมทางไซเบอร์ เช่น การฉ้อฉล ฉ้อโกงหรือหลอกลวงเพื่อผลประโยชน์ (Fraud) การจารกรรม (Theft) การปลอมแปลงหรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคล (Forgery and infringements of privacy)
      การป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล (Data Breaches)
      มีคำเตือนเรื่องอัตราภาษีอากรชัดเจน เมื่อซื้อสินค้าออนไลน์จากต่างประเทศ
      กลไกการระงับข้อพิพาทของการซื้อสินค้า/บริการทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ข้ามพรมแดน (Online or Offline Cross-border Dispute Resolution)


*** ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ท่านได้กรุณาสละเวลาตอบแบบสำรวจชุดนี้ ***

  • กรุณากรอกข้อมูลส่วนบุคคล หากท่านประสงค์จะเข้าร่วมลุ้นรับของรางวัล

    ข้อมูลส่วนบุคคลใช้สำหรับการยืนยันในการรับของรางวัล และจะไม่มีการเผยแพร่หรือนำข้อมูลไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นโดยเด็ดขาด

    • ชื่อ
    • นามสกุล
    • โทรศัพท์บ้าน

      (9 หลัก)

    • โทรศัพท์มือถือ

      (10 หลัก)

    • อีเมล